Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

1257

Để giúp các bạn thí sinh yêu thích ngành Dược có thể an tâm về mức kinh phí khi theo học tại trường, Cao đẳng Y dược TPHCM xin thông báo mức học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018.

Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Điều kiện tham gia xét tuyển học Cao đẳng Dược TPHCM

Cao đẳng Y Dược TPHCM trong lĩnh vực đào tạo khối ngành Y Dược đã tạo dựng cho mình danh tiếng và chỗ đứng nhất định được bộ Y tế đánh giá cao về chất lượng đào tạo, đã thu hút đông đảo những bạn trẻ đến đăng ký học tập. Trong năm 2018, Cao đẳng Y dược TPHCM thông báo xét tuyển 3 ngành đào tạo chính quy mũi nhọn của nhà trường là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm và Cao đẳng Điều dưỡng với hình thức miễn thi vô cùng đơn giản tuy nhiên thí sinh cần phải đảm bảo được một số những điều kiện mà nhà trường đề ra cụ thể như sau:

  • Những thí sinh đã hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp THPT năm nay hoặc những năm về trước
  • Có sức khỏe đảm bảo có thể tham gia đầy đủ quá trình học tập để đạt kết quả tốt nhất
  • Là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, không mất đi năng lực hành vi dân sự hoặc vi phạm theo quy định của pháp luật.

Như vậy, với những thí sinh yêu thích ngành Dược nói riêng hay các ngành Y học nói chung chỉ cần đảm bảo được những tiêu chí mà nhà trường đưa ra như trên thì hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển nhập học tại Cao đẳng Y dược TPHCM. Thời gian học Cao đẳng Dược TPHCM là 36 tháng tức là 3 năm, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức cần thiết về chuyên ngành để có thể đảm bảo làm tốt công tác của mình sau khi đã tốt nghiệp ra trường và đi làm.

Học Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Học Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Y học được đánh giá là Ngành học có mức học phí cao hơn so với các ngành khác, vì đào tạo Y khoa khá tốn kém không chỉ về sách vở, tài liệu học tập và mà cơ sở vật chất, phòng thực hành cũng phải đầu tư rất nhiều. Tuy nhiên so với bậc Đại học Y Dược với mức học phí 1.200.000 đồng/ tháng thì mức học phí hệ Cao đẳng cũng được cho là hợp lý hiện nay. 

Căn cứ theo quy định mới của Bộ GD&ĐT đưa ra đối với các trường Đại học  – Cao đẳng trong nước được chủ động đưa ra mức phí như mọi năm, theo đó nhiều trường Cao đẳng Y Dược vẫn tăng nhẹ và không vượt qua quy định của Bộ. Tuy nhiên, nhằm tạo điều tối đa cho các thí sinh đam mê ngành Dược muốn theo học Cao đẳng Dược tại Cao đẳng Y Dược TPHCM vẫn để mức học phí tương tự như những năm trước, theo đó mức học phí Cao đẳng Dược – Cao đẳng Y Dược TPHCM trong năm 2018 là 800.000 đồng/ tháng và đóng học phí theo 1 học kỳ 5 tháng. Đây là mức học phí được xem là thấp nhất so với các trường khác, như vậy với mức học phí vừa phải thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm theo đuổi ngành nghề yêu thích của bản thân tại Cao đẳng Y dược TPHCM. Ngoài ra năm nay nhà trường vẫn dành những suất học bổng dành cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt nhưng có thành tích học tập tốt để các em có thêm điều kiện theo đuổi nghề Y tại trường.

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Các bạn thí sinh có nhu cầu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM trong năm học mới 2018 tại Cao đẳng Y Dược TPHCM, khi tham gia tuyển sinh học tập hãy chuẩn bị cho bản thân một bộ Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 bao gồm các giấy tờ cụ thể như sau:

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng theo mẫu mới của trường năm 2018;
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (photo công chứng) (đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2017);
  • 02 Học bạ và bằng tốt nghiệp THPT (photo công chứng) (đối với những thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2017 trở về trước);
  • 03 Ảnh thẻ kích thước 3×4 (Chụp không quá 06 tháng);
  • 01 Bản sao có công chứng hợp lệ giấy khai sinh;
  • 02 Phong bì ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để nhà trường liên hệ khi cần;
  • Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có)

Thí sinh có mong muốn theo học Cao đẳng Dược TPHCM tại Cao đẳng Y Dược TPHCM sau khi hoàn thành xong hồ sơ có thể gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Cao đẳng Y Dược TPHCM.