Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM hệ chính quy năm 2018

1162

Với mong muốn cung cấp cho nghành Y tế nước nhà một nguồn nhân lực Dược sĩ chuyên nghiệp trong tương lai, Cao đẳng Y dược TPHCM thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM hệ chính quy trong năm 2018.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Dược sĩ từ xưa đến nay luôn nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống Y tế nói riêng và xã hội nói chung. Tuy nhiên hiện nay nguồn nhân lực hoạt động trong ngành Dược luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng, trong khi đó nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày càng được con người chú trọng. Chính vì vậy mà sinh viên học ngành Dược trong thời điểm hiện tại sau khi ra trường không có mức cạnh tranh công việc cao như những ngành khác, tạo thuận lợi cho các bạn Dược sĩ tương lại dễ dàng xin được việc với mức thu nhập hấp dẫn.

Thí sinh có niềm đam mê với ngành Dược nhưng lại có mức học trung bình lựa chọn học Cao đẳng Dược TPHCM được xem là quyết định thông minh và chính xác nhất. Thí sinh học Cao đẳng Dược vừa rút ngắn được thời gian học tập, chi phí học tập vừa phải nhưng vẫn có một môi trường học tập chuyên nghiệp, ra trường có thể làm được việc ngay mà không cần đào tạo lại. Thí sinh sau khi hoàn thành xong thời gian học tại trường sẽ được nhà trường cấp bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy và hoàn toàn có thể học liên thông lên Đại học trên toàn quốc.

Thực hiện theo đúng quy định của Bộ Lao động TB&XH, trong năm 2018 Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thẳng miễn thi đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Ngoài ra thí sinh còn phải đảm bảo những tiêu chí phụ của nhà trường như đảm bảo sức khỏe tốt hay là công dân Việt Nam có đạo đức khá và đặc biệt không trong thời gian thi hành án theo quy định của pháp luật.

Ngành Dược ngày càng thu hút được đông đảo thí sinh theo đuổi

Ngành Dược ngày càng thu hút được đông đảo thí sinh theo đuổi

Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 là bao nhiêu?

Vấn đề về mức học phí luôn là vấn được được đông đảo thí sinh quan tâm trước khi nộp hồ sơ bởi vì đặc thù ngành Y Dược là ngành thường có mức học phí cao hơn so với những ngành khác bởi học tập trong ngành này thí sinh sẽ phải học tập, thực hành bằng hóa chất, trong phòng thí nghiệm, phòng thực hành cùng với các trang thiết bị, máy móc vô cùng đắt tiền và hiện đại với tính hao mòn cao.

Hiểu được những lo lắng mà các thí sinh về khoản kinh phí học tập cũng như mong muốn tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các bạn thí sinh, Cao đẳng Y dược TPHCM căn cứ theo  quy định mới của Bộ Lao động TB&XH đã tự cân đối mức học phí phù hợp cho công tác giảng dạy nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên. Theo đó mức Học phí Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 là 800.000 vnđ/tháng và mức học phí này được xem là thấp nhất so với các trường khác. Bên cạnh đó nhà trường còn có những chính sách hộ trợ học phí cho sinh viên như hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó, tặng những suất học bổng cho sinh viên…nhằm hỗ trợ tối đa trong quá trình học, giúp sinh viên an tâm học tập đến khi ra trường. Cao đẳng Y dược TPHCM là một trong số rất ít các trường đào tạo Y dược tập trung đầu tư trang thiết bị, máy móc, đào tạo theo mô hình Bệnh viện – Nhà trường để sinh viên có điều kiện thực hành, củng cố kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn một cách tốt nhất.

Bên cạnh việc xét tuyển Cao đẳng Dược trong năm 2018 nhà trường còn tập trung đẩy mạnh xét tuyển các ngành đào tạo thế mạnh khác của trường như Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh…

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Thí sinh có mong muốn học ngành Dược tại Cao đẳng Y dược TPHCM cần chuẩn bị cho bản thân bộ hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018 bao gồm những giấy tờ cần thiết như sau:

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2018

  • 01 phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng theo mẫu riêng của trường;
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp và học bạ THPT (nếu thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2017 trở về trước). Hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu thí sinh mới tốt nghiệp THPT năm 2018);
  • Giấy khai sinh bản sao có xác nhận của UBND cấp xã phường nơi thí sinh cư trú;
  • 04 ảnh thẻ 3×4 chụp trong thời gian 6 tháng gần nhất;
  • 01 chứng minh thư nhân dân phô tô công chứng;
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có);
  • Phong bì dán sẵn tem, trên phong bì phần người nhận có ghi rõ Họ tên + địa chỉ + số điện thoại của thí sinh để Nhà trường liên hệ gửi giấy báo trúng tuyển.

Sau khi chuẩn bị xong bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM thí sinh có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện về cho nhà trường hay đến trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của nhà trường để được tư vấn cụ thể hơn về ngành nghề mà mình muốn học.